Hướng dẫn cách chơi

Cách chơi cổ phiếu dành cho người mới bắt đầu tự đầu tư

Trong những năm qua, nhiều nhà đầu tư, bao gồm cả các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm và mới bắt đầu, đã đạt được lợi nhuận đáng kể (trong vòng 1 năm có thể lên tới 20%) bằng cách lên kế hoạch và đầu tư vào cổ phiếu. Mặc dù sự thật là thị trường cổ phiếu là không thể dự đoán trước được, tuy nhiên việc đầu tư vào cổ phiếu là một trong những biện pháp giúp đa dạng hóa kênh đầu tư của bạn. Sau đây là những hướng dẫn chơi cổ phiếu sơ lược bạn nên nắm trong năm 2023 để tự học cách chơi cổ phiếu.

Cổ phiếu là gì? Kiến thức cơ bản về cổ phiếu

Trong tài chính, cổ phiếu bao gồm tất cả các cổ phần mà theo đó quyền sở hữu của một tập đoàn hoặc công ty được phân chia. Tương quan giữa số lượng cổ phiếu mà bạn nắm giữ so với tổng số cổ phiếu của công ty tương ứng với quyền sở hữu của bạn lên một phần của công ty. Dưới đây là những kiến thức cơ bản bạn cần biết về cổ phiếu bạn nên biết trước khi tham gia chơi cổ phiếu.

  1. Trước tiên, bạn cần cân nhắc về yếu tố rủi ro
  2. Lên kế hoạch về số tiền bạn có thể sử dụng để đầu tư
  3. Nghiên cứu kỹ về thị trường
  4. Mở một tài khoản giao dịch. Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh mở cửa từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, buổi sáng từ 9:15 đến 11:30 và buổi chiều từ 13:00 đến 14:30 giờ địa phương. Ngoài ra, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh có thời gian đóng cửa nghỉ trưa/nghỉ giải lao hàng ngày.
  5. Đặt mục tiêu và ngân sách hàng ngày/ hàng tháng và hàng năm
  6. Tập trung vào đầu tư dài hạn
  7. Tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc các công ty môi giới nếu cần

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các bước trên, việc cần làm tiếp theo là hiểu rõ định nghĩa và cơ bản sau:

Những lợi ích tiềm năng từ cách chơi cổ phiếu an toàn

  1. Có thu nhập từ cổ tức mà công ty chi trả.
  2. Giảm thuế xuất với lãi vốn dài hạn.
  3. Khả năng tăng vốn từ việc sở hữu một cổ phiếu có giá trị tăng theo thời gian. Tốc độ tăng trưởng trung bình của các Công ty trên thị trường chứng khoán là 20%/năm.
Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button