Hướng dẫn cách chơi

Hướng dẫn cách build Caitlyn mùa 13: Cách lên đồ, ngọc bổ trợ và combo chi tiết

Caitlyn được biết đến là người bảo vệ hòa bình trong thành phố Piltover, cô sử dụng khả năng bắn tỉa tuyệt vời của mình để tiêu diệt những tên tội phạm khó nhằn trong khu vực này. Đối tác và cũng là đồng đội của cô là Vi – một người bạn đồng hành đáng tin cậy với tính cách thẳng thắn. Mặc dù cô luôn mang theo khẩu súng trường hextech độc nhất vô nhị của mình, nhưng điểm mạnh thực sự của Caitlyn lại là trí tuệ vượt trội cho phép cô bày mưu và đặt bẫy phức tạp, đánh bại bất kỳ tên tội phạm nào dám gây rối trong Thành Phố Tiến Bộ Piltover. Hãy cùng FPT Shop tìm hiểu cách build Caitlyn qua bài viết dưới đây.

Điểm mạnh và điểm yếu của Caitlyn

Để chơi Caitlyn hiệu quả, dưới đây là một số điểm mạnh và điểm yếu của Caitlyn:

Điểm mạnh

  • Caitlyn sở hữu khả năng cấu rỉa đáng gờm nhờ tầm đánh xa vượt trội hơn hầu hết các tướng trong Liên Minh Huyền Thoại.
  • Caitlyn có khả năng dọn lính nhanh và mạnh từ giai đoạn đầu trận, điều này giúp cô có thể chiếm được ưu thế từ sớm.
  • Bộ kỹ năng của Caitlyn không chỉ giúp cô có thể thoát khỏi tầm tiếp cận của kẻ địch mà còn cho phép cô sử dụng chúng để bẫy kẻ thù.
  • Kỹ năng cuối cùng của Caitlyn có tầm sử dụng rất xa và khiến kẻ địch rất khó để tránh né một khi đã bị cô nhắm vào.

Điểm mạnh

Điểm yếu

  • Giống phần lớn đại đa số xạ thủ, Caitlyn thiếu khả năng gây sát thương đa mục tiêu dẫn đến hiệu quả tấn công không cao.
  • Khả năng chống chịu của cô cũng rất yếu khiến cô dễ bị tiêu diệt nhanh chóng khi đối mặt với lượng sát thương lớn.
  • Để tận dụng hết sức mạnh của Caitlyn cần phải có nhiều trang bị phù hợp, đặc biệt là những trang bị tăng cường tỉ lệ chí mạng.
  • Độ cơ động ổn định nhưng Caitlyn khá phụ thuộc vào kỹ năng Lưới 90, khi mất Lưới 90 cô rất dễ rơi vào tầm ngắm của kẻ thù.

Điểm yếu

Bảng ngọc và phép bổ trợ dành cho Caitlyn

Bạn có thể tham khảo bảng ngọc và phép bổ trợ dưới đây khi build Caitlyn:

Bảng ngọc

Ngọc chính Chuẩn Xác:

  • Bước Chân Thần Tốc: Khi Caitlyn tấn công hoặc di chuyển sẽ tích điểm Điện Năng. Đạt đủ 100 điểm Điện Năng, đòn đánh tiếp theo của Caitlyn sẽ hồi máu và tăng tốc độ di chuyển cho cô, giúp Caitlyn có sự ổn định và hiệu quả hơn khi đi đường.
  • Đắc Thắng: Khi Caitlyn tham gia hạ gục sẽ hồi lại một phần máu và cho thêm vàng.
  • Huyền Thoại: Hút Máu: Nhận được vĩnh viễn hút máu khi Caitlyn tiêu diệt một kẻ địch, đạt cộng dồn tối đa sẽ cho Caitlyn thêm máu tối đa.
  • Nhát Chém Ân Huệ: Giúp Caitlyn gây thêm sát thương với những kẻ địch đang thấp máu.

Ngọc phụ Pháp Thuật:

  • Tập Trung Tuyệt Đối: Khi Caitlyn trên 70% máu sẽ cho cô thêm sức mạnh công kích.
  • Áo Choàng Mây: Khi sử dụng phép bổ trợ sẽ cho Caitlyn thêm tốc độ di chuyển và đi xuyên vật thể.

Bảng ngọc

Phép bổ trợ

Tốc Biến là phép bổ trợ không thể thiếu cho bất kỳ vị tướng nào kể cả Caitlyn. Tốc Biến cho phép Caitlyn kết hợp tốt với các kỹ năng của mình để tấn công hoặc rút lui khi gặp nguy hiểm.

Lá Chắn sẽ giúp cho Caitlyn hộ thuẫn được lượng sát thương rất lớn trong những tình huống nguy cấp, có thể thay thế bằng Hồi Máu.

Bộ kỹ năng và cách combo Caitlyn

Thứ tự nâng kỹ năng và cách combo khi build Caitlyn:

Nâng cấp kỹ năng

Ở cấp độ 1, hãy tập trung nâng cấp kỹ năng Bắn Xuyên Táo lên tối đa vì đây là kỹ năng mang lại khả năng tấn công từ xa và tiêu diệt nhiều lính hơn trong một lần bắn.

Tiếp theo, bạn nên nâng cấp hai kỹ năng Lưới 90 và Bẫy Yordle khi đạt cấp độ 2 và 3. Với Bẫy Yordle, Caitlyn có thể bẫy và gây sát thương lớn lên kẻ địch khi chúng tiến gần. Caitlyn có thể tự thoát và duy trì khoảng cách an toàn khi bị tướng địch áp sát với Lưới 90. Cuối cùng, khi đạt đủ cấp độ, hãy nâng cấp kỹ năng cuối cùng Bách Phát Bách Trúng.

Thứ tự nâng kỹ năng

Cách combo Caitlyn

Combo 1: Bẫy Yordle > đánh thường > Lưới 90 > Bắn Xuyên Táo > Bách Phát Bách Trúng.

Combo 2: Đánh thường > Bẫy Yordle > Đánh thường > Bách Phát Bách Trúng.

Combo 3: Lưới 90 > Bắn Xuyên Táo > Đánh thường > Bách Phát Bách Trúng.

Trang bị dành cho Caitlyn

Để build Caitlyn, dưới đây là một số trang bị tăng chí mạng và tầm đánh dành cho cô nàng:

Trang bị tăng cường chí mạng

  • Vô Cực Kiếm: Vật phẩm này giúp Caitlyn tăng tỉ lệ chí mạng thêm 25% và tăng sát thương chí mạng từ 200% lên 230%.
  • Dao Điện: Trang bị này cho phép Caitlyn tích lũy năng lượng khi di chuyển hoặc tấn công. Khi đạt tối đa năng lượng, đòn tấn công tiếp theo của Caitlyn sẽ kích hoạt tia lửa điện gây thêm sát thương phép từ 50 – 120 và nảy đến tối đa 5 kẻ địch xung quanh.
  • Cuồng Cung Runaan: Vật phẩm này cho phép các đòn tấn công của Caitlyn tấn công thêm lên 2 kẻ địch xung quanh, mỗi đòn gây 40% sát thương vật lý so với đòn đánh gốc. Các đòn tấn công này có thể chí mạng và kích hoạt các hiệu ứng đòn tấn công.
  • Huyết Kiếm: Trang bị này cho phép Caitlyn hút máu và tạo ra một lá chắn để hấp thụ sát thương từ 40 – 320. Lá chắn này sẽ tồn tại trong 10 giây.
  • Giáp Thiên Thần: Giáp Thiên Thần giúp Caitlyn hồi sinh sau khi bị hạ gục. Khi hồi sinh Caitlyn sẽ hồi lại 50% máu cơ bản và 30% năng lượng sau 4 giây và không thể di chuyển (thời gian hồi là 300 giây).
  • Đồng Hồ Cát Zhonya: Trang bị này khiến Caitlyn trở nên không thể bị xâm phạm và không thể nhắm mục tiêu trong 2,5 giây. Tuy nhiên, Caitlyn không thể di chuyển, tấn công, sử dụng kỹ năng hoặc vật phẩm trong thời gian này (thời gian hồi là 120 giây).

Trang bị chí mạng

Trang bị tăng tầm bắn

  • Phong Thần Kiếm: Trang bị này cho phép Caitlyn di chuyển và tấn công, tích tụ một Đòn Đánh Tích Điện. Đòn tấn công này gây thêm sát thương phép từ 50 – 120 và làm chậm kẻ địch đi 75% trong 0.5 giây.
  • Đại Bác Liên Thanh: Đại Bác Liên Thanh cho phép Caitlyn di chuyển và tấn công để tích tụ năng lượng. Khi đạt tới điểm cộng dồn tối đa, đòn tấn công tiếp theo của Caitlyn gây thêm sát thương phép từ 50 – 120. Ngoài ra, các đòn tấn công được cung cấp năng lượng có thêm 150 phạm vi tấn công từ xa và tăng phạm vi 50 cho đòn đánh cận chiến. Nó cũng kích hoạt hiệu ứng cộng dồn năng lượng nhanh hơn 25%.
  • Lời Nhắc Tử Vong: Trang bị này gây sát thương vật lý và áp dụng hiệu ứng Vết Thương Sâu lên tướng địch trong 5 giây.
  • Đao Thủy Ngân: Khi kích hoạt sẽ loại bỏ tất cả các hiệu ứng khống chế đang ảnh hưởng đến Caitlyn và cung cấp cho cô tốc độ di chuyển tăng 50% trong 1,5 giây. Thời gian hồi của trang bị này là 60 giây.

Trang bị tăng tầm bắn

Cách chơi dành cho Caitlyn

Cách chơi Caitlyn hiệu quả trong giai đoạn đi đường:

Giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn đầu trận, Caitlyn có thể tận dụng tầm đánh xa của mình để tiêu diệt kẻ địch và đặt Bẫy Yordle trong bụi hoặc các vị trí quan trọng để ngăn chặn các cuộc tấn công bất ngờ từ chúng. Điều này giúp Caitlyn thu thập vàng một cách an toàn bằng cách tiêu diệt lính từ xa. Khi có đủ vàng, bạn có thể quay về cửa hàng để mua đồ và trở lại đường trước kẻ địch, sử dụng Bắn Xuyên Táo để tăng quá trình dọn lính.

Vì khả năng chống chịu của Caitlyn không mạnh nên bạn cần luôn giữ vị trí an toàn trong các trận đấu. Hãy đứng sau lính hoặc gần người hỗ trợ của bạn, chỉ nên tiến lên mặt trận khi có sự hỗ trợ từ đồng đội hoặc khi đồng đội của bạn khởi đầu cuộc giao tranh.

Giai đoạn giữa và cuối trận

Khi bạn đã có ít nhất 3 món trang bị lớn, bạn có thể tự mình đi dọn lính nếu chúng đẩy gần trụ đồng minh. Đồng thời, bạn có thể yêu cầu Bùa Đỏ từ người đi rừng để gia tăng sát thương của bạn. Tránh đi vào những vùng thiếu tầm nhìn hoặc tiến lên phía trước khi đồng đội và hỗ trợ của bạn chưa sẵn sàng giao tranh.

Hãy sử dụng kỹ năng Bắn Xuyên Táo để cấu rỉa máu của kẻ địch từ khoảng cách xa và khi thấy tướng địch có máu thấp, hãy sử dụng kỹ năng Bách Phát Bách Trúng để tận dụng cơ hội tiêu diệt chúng.

Lưu ý và mẹo chơi Caitlyn

Tận dụng toàn bộ Bẫy Yordle của Caitlyn bằng cách đặt chúng trong các bụi rậm để khiến địch khi đi vào kiểm tra mắt dễ bị kích hoạt bẫy hoặc để ngăn chặn địch tiếp cận các vị trí rừng quan trọng, từ đó ngăn chặn những cuộc tấn công bất ngờ.

Hãy cẩn trọng khi sử dụng kỹ năng Lưới 90 vô tội vạ. Hãy để nó dành để phòng ngừa trong trường hợp bị gank hoặc bị áp sát. Điều này cho phép bạn có thể rút lui an toàn và đồng thời gây lại sát thương đáp trả.

Lưu ý và mẹo chơi Caitlyn

Cách khắc chế Caitlyn

Kỹ năng của Caitlyn có hiệu quả hơn khi đối mặt với một tướng địch duy nhất, vì vậy nếu bạn muốn tiêu diệt cô ấy hãy kêu gọi thêm một đồng minh để hỗ trợ.

Hãy luôn giữ vị trí gần phần trụ của bạn để buộc Caitlyn phải tiến lên từ đó. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho rừng hoặc đồng đội của bạn để tiến hành cuộc gank.

Bạn có thể sử dụng các vị tướng có khả năng tàng hình hoặc áp sát để tạo áp lực lên Caitlyn, khiến Caitlyn không thể sử dụng kỹ năng một cách hiệu quả.

Cách khắc chế Caitlyn

Tạm kết

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách build Caitlyn mùa 13 trong Liên Minh Huyền Thoại. Với sự kết hợp giữa sát thương tầm xa và khả năng di chuyển linh hoạt, Caitlyn có thể trở thành một vũ khí chính xác và đáng gờm trên chiến trường. Chúc các bạn thành công trong hành trình chinh phục Caitlyn nhé!

Xem thêm:

  • Hướng dẫn build Azir Liên Minh Huyền Thoại mùa 13: Bảng ngọc, lên đồ và phép bổ trợ chi tiết
  • Hướng dẫn build Riven mùa 13: Cách lên đồ, bảng ngọc bổ trợ và combo chuẩn chi tiết nhất

Laptop gaming đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu đối với cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại. FPT Shop cung cấp cho bạn những laptop gaming mạnh mẽ và đa dạng với giá ưu đãi nhất. Hãy tham khảo ngay tại đây.

Laptop gaming

Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button