Hướng dẫn cách chơi

LUẬT CHƠI CHI TIẾT CỦA MA SÓI ONE NIGHT DAYBREAK

Ma sói One Night Daybreak là phiên bản đặc biệt của trò chơi Ma Sói One Night. Phiên bản Ma sói One Night Daybreak Daybreak bao gồm 14 vai trò mới với chức năng đặc biệt, bạn có thể chơi riêng hoặc kết hợp cùng bộ bài Ma Sói One Night. Điểm khác biệt của phiên bản này là mọi người đều đảm nhận một nhân vật đặc biệt và không có Dân làng. Điều này sẽ làm tăng tính cạnh tranh và suy luận trong trò chơi.

LUẬT CHƠI CHI TIẾT CỦA MA SÓI ONE NIGHT DAYBREAK

THÀNH PHẦN MA SÓI ONE NIGHT DAYBREAK

  • 11 Thẻ nhân vật
  • 11 Chip nhân vật
  • 2 Chip lá chắn (Sentinel)
  • 6 Chip bảo vật (Artifact)

CÁC NHÂN VẬT TRONG TRÒ CHƠI

Nhân vật hoạt đồng về đêm

Lính gác (Sentinel)

Lính gác thức dậy và có thể đặt token lá chắn lên trên thẻ của người chơi bất kỳ, ngoại trừ thẻ của chính mình. Thẻ đó sẽ không được nhìn, di chuyển hoặc đặt chip báu vật lên trên. Chip lá chắn ngăn Phù thủy, Cướp, Kẻ say rượu và Người mất ngủ xem hoặc di chuyển thẻ. Chip lá chắn trên thẻ của Người say rượu sẽ ngăn Người say rượu sử dụng sức mạnh của mình.

Sói đầu đàn (Alpha Wolf)

Đặt bất kỳ lá bài Ma sói nào úp xuống và vuông góc với ba lá bài ở giữa. Sói đầu đàn thức dậy một lần cùng bầy sói và thức dậy riêng một lần nữa. Sói đầu đàn sẽ tráo đổi 1 thẻ Sói ở trung tâm bàn chơi với bất kỳ thẻ nào của người chơi khác (không phải thẻ của mình hoặc thẻ của sói khác), không được nhìn vào thẻ của người chơi. Mọi nhân vật có năng lực nhìn hoặc di chuyển thẻ cũng cố thể nhìn hoặc di chuyển thẻ Sói ở trung tâm bàn.

Sói huyền bí (Mystic Wolf)

Sói huyền bí thức dậy cùng bầy Sói rồi thức dậy riêng. Sói huyền bí có thể nhìn thẻ của một người chơi khác.

Tiên tri tập sự (Apprentice Seer)

Tiên tri tập sự thức dậy và có thể nhìn một lá bài trung tâm bàn chơi.Tiên tri tập sự thuộc phe dân làng.

Điều tra viên (Paranormal Investigator)

Điều tra viên thức dậy và có thể lần lượt xem tối đa hai thẻ của người chơi khác. Nếu xem được lá Sói hoặc Tanner thì Điều tra viên sẽ dừng xem thẻ của người khác và biến thành Sói hoặc Tanner. Nếu Điều tra viên tìm thấy thẻ Doppelganger thì anh ta sẽ tiếp tục xem thẻ của người chơi khác, vì Điều tra viên không biết được nhân vật mà Doppelganger đã nhìn thấy. Điều tra viên thuộc phe dân làng lúc bắt đầu, trừ khi nhìn thấy thẻ Sói hoặc Tanner.

Phù thuỷ (Witch)

Phù thuỷ thức dậy và có thể nhìn một lá bài ở trung tâm bàn chơi. Nếu xem lá bài ở trung tâm bàn chơi, cô ấy phải tráo đổi lá bài đó với lá bài của người chơi bất kỳ (bao gồm cả chính phù thuỷ), không nhìn vào lá bài đã tráo. Phù thủy ở phe dân làng, trừ khi cô ấy thay thế thẻ của mình với thẻ của nhân vật thuộc phe khác.

Tên ngốc (Village Idiot)

Tên ngốc thức dậy và có thể di chuyển tất cả các thẻ của người chơi (ngoại trừ thẻ của mình) sang bên trái hoặc sang bên phải. Anh ta phải di chuyển tất cả lá bài ngoại trừ lá bài của chính mình, lá bài ở trung tâm bàn chơi và lá bài có chip lá chắn ở trên. Tên ngốc thuộc phe dân làng.

Người khám phá (Revealer)

Người khám phá tỉnh dậy và có thể lật lá bài nhân vật bất kỳ. Nếu lật phải Sói hoặc Tanner, anh ta phải lật úp bài lại. Nếu lật phải Doppel gangerr hoặc Điều tra viên thì có thể để lá bài ngửa. Người khám phá chỉ lật một lá bài, kể cả khi tìm thấy Sói hoặc Tanner. Người khám phá thuộc phe dân làng.

Người bảo quản (Curator)

Người bảo quản thức dậy và có thể chọn đặt một chip Báu vật úp mặt ngẫu nhiên lên trên bất kỳ thẻ của người chơi khác (bao gồm cả thẻ của chính anh ta). Người bảo quản không thể đặt chip Báu vật lên thẻ có chip lá chắn trên đó. Người bảo quản thuộc phe dân làng.

Nhân vật không thức dậy ban đêm

Vệ sĩ (Bodyguard)

Khi mọi người bỏ phiếu, người chơi mà Vệ sĩ chỉ vào không thể bị giết. Nếu người chơi đó nhận được nhiều phiếu bầu nhất, người chơi có nhiều phiếu bầu tiếp theo (ít nhất hai phiếu) sẽ bị giết. Nên sử dụng nhân vật này trong trò chơi năm người chơi trở lên. Khi có vệ sĩ trong trò chơi, tất cả người chơi đều phải lật bài ngay sau bình chọn (để xem Vệ sĩ có phải chỉ vào người chơi nhiều phiếu nhất không). Vệ sĩ thuộc phe dân làng.

Sói Mộng (Dream Wolf)

Không thức dậy cùng với những bầy Sói. Khi Sói được gọi, nó sẽ giơ ngón tay cái ra để những Sói khác biết mình là ai. Khi có Minion trong trò chơi, Sói Mộng sẽ giơ ngón tay cái ra trong giai đoạn thức dậy ban đêm của Minion.

BÁU VẬT

Có nhiều chip Báu vật khác nhau mà Người bảo quản có thể đặt trên thẻ của người chơi bất kỳ. Khi giai đoạn ban đêm kết thúc, người chơi nào có chip Báu vật trên thẻ của mình ngay lập tức bí mật xem chip. Người chơi có chip Báu vật không được tiết lộ chip đó cho bất kỳ ai khác. Tuy nhiên, họ có thể nói dối bất cứ điều gì về chip.

Tất cả các chip Báu vật đều ghi đè thẻ mà chúng được đặt trên đó; Báu vật thay đổi vai trò của bạn cũng lấy đi sức mạnh đặc biệt nào mà bạn có thể có vào cuối trò chơi (ví dụ: nếu thẻ của bạn là Vệ sĩ và bạn nhận được Nhãn hiệu của dân làng, người mà bạn chỉ vào sẽ nhận được một phiếu bầu và không được bảo vệ, vì bạn là Dân làng chứ không còn là Vệ sĩ nữa).

Các chip báu vật thay đổi vai trò của người chơi, loại bỏ sức mạnh của Thợ săn và điều kiện chiến thắng của Tanner nếu chủ chip đó có một trong những thẻ đó.

Token giống với thẻ của bạn (ví dụ: đặt chip Claw of the Werewolf trên thẻ Sói của bạn) thực sự không có tác dụng gì. Trong quá trình thiết lập, tất cả các chip Báu vật phải được đặt úp xuống và xáo trộn. Bạn có thể chọn một số Báu vật thay vì tất cả chúng, dựa trên sở thích cá nhân của bạn. Đây là danh sách Báu vật:

Claw of the werewolf: Bạn hiện là Sói.

Brand of the Villager: Bạn là một Dân làng, không có khả năng đặc biệt nào.

Cudgel of the Tanner: Bạn là một Tanner. Bạn chỉ thắng nếu bạn chết. Nếu bạn chết, sói không thể giành chiến thắng. Nếu một sói và bạn đều chết, cả bạn và đội làng đều thắng.

Void of nothingness: Cổ vật này không có tác dụng.

Mask of Muting: Bạn có thể không nói. Bạn có thể ra hiệu bằng tay, ngôn ngữ ký hiệu, v.v. miễn là bạn im lặng.

Shroud of Shame: Bạn phải xoay ghế, xoay người và quay mặt khỏi những người chơi khác. Bạn vẫn có thể nói, nhưng bạn không được nhìn vào những người chơi khác hoặc các quân bài và chip. Bạn không được quay lại khi bỏ phiếu, nhưng bạn có thể chỉ vào bất kỳ người chơi nào (những người chơi khác sẽ xác định người mà bạn chỉ vào).

CÁCH CHƠI CỦA NHÂN VẬT DOPPELGANGE

Doppelganger sẽ thực hiện những việc sau dựa trên nhân vật mà cô ấy nhìn thấy (các vai trò được đánh dấu (*) là các hành động ban đêm mà Doppelganger phải thực hiện ngay lập tức):

  • Lính gác (*): ngay lập tức đặt chip lá chắn lên thẻ người chơi khác (không phải của cô ấy).
  • Sói đầu đàn (*): ngay lập tức trao đổi lá bài sói ở giữa với bất kỳ người chơi nào (ngoại trừ của cô ấy) hoặc của sói đầu đàn (nhưng không nhìn vào cả hai lá bài). Khi sói được gọi, doppelganger-sói đầu đàn thức dậy cùng với bầy sói, cô ấy không thức dậy khi sói đầu đàn được gọi.
  • Sói huyền bí (*): ngay lập tức nhìn vào bất kỳ thẻ của người chơi nào. Khi sói được gọi, cô ấy thức dậy cùng với bầy sói. Cô ấy không thức dậy khi sói thần bí được gọi.
  • Tiên tri tập sự (*): có thể xem ngay một lá bài ở trung tâm. Cô ấy không thức dậy khi Tiên tri tập sự được gọi.
  • Điều tra viên (*): có thể ngay lập tức xem các thẻ của người chơi khác, tối đa hai người. Nếu nhìn thấy sói, cô ấy phải dừng lại, và sau đó cô ấy sẽ trở thành sói. Cô ấy không thức dậy khi Pl được gọi.
  • Phù thủy (*): có thể ngay lập tức nhìn một lá bài ở giữa bàn, và đổi lấy một lá bài của bất kỳ người chơi nào mà không được nhìn vào lá bài của người chơi đó, không thức dậy khi phù thủy được gọi.
  • Tên ngốc (*): có thể ngay lập tức di chuyển tất cả các thẻ người chơi sang trái hoặc phải, không thức dậy khi tên ngốc được gọi.
  • Người khám phá: thức dậy vào cuối đêm, ngay sau khi người khám phá đi ngủ, và có thể lật bất kỳ lá bài úp nào của người chơi; nếu lá bài đó là Sói hoặc Tanner, nó phải được lật úp lại xuống. Cô ấy không thức dậy khi người khám phá ban đầu được gọi.
  • Người bảo đảm: thức dậy vào cuối đêm, ngay sau khi Người bảo đảm đi ngủ và có thể đặt chip Báu vật úp trên bất kỳ thẻ nào của người chơi, ngoại trừ thẻ đã có lá chắn hoặc chip khác trên đó. Cô ấy không thức dậy khi Người bảo quản ban đầu được gọi.
  • Vệ sĩ: Cô ấy bây giờ là vai trò đó và không làm gì khác vào ban đêm. Khi đến thời điểm bỏ phiếu, “phiếu bầu” của Doppelganger-Vệ sĩ sẽ bảo vệ bất kỳ người chơi nào mà cô ấy đang chỉ vào.
  • Sói mộng mơ: thuộc phe sói nhưng không thức dậy cùng với những sói khác, thay vào đó cô ấy giơ ngón tay cái ra khi sói được gọi vào ban đêm.

Kịch bản cho Doppelganger phức tạp hơn tùy thuộc vào vai trò của Daybreak đảm nhận. Nếu cô ấy thấy một vai không hoạt động về đêm (Vệ sĩ, Sói mộng mơ) hoặc nhân vật hoạt động ban đêm (Lính gác, Sói đầu đàn, Sói huyền bí, Tiên tri thực tiên, Điều trâ viên, Phù thuỷ, Tên ngốc), bạn có thể sử dụng kịch bản One Night Ultimate Werewolf gốc. Nếu cô ấy thấy nhân vật Người khám phá hoặc Người bảo quản, cô ấy sẽ cần phải thức dậy ngay sau khi các vai trò đó thức dậy.

CÁCH CHƠI

Ma sói One Night Daybreak diễn ra trong 1 ngày 1 đêm, bắt đầu từ Ban đêm. Quản trò sẽ tiến hành điều phối trò chơi.

Ban đêm

Tất cả các nhân vật trong trò chơi Ma sói One Night Daybreak đều đi ngủ, đặt lá bài nhân vật úp xuống trước mặt mình. Quản trò sẽ lần lượt gọi từng nhân vật dậy theo thứ tự sau:

1. Lính gác

2. Bầy Sói ( bao gồm Sói đầu đàn và Sói huyền bí, trừ Sói mộng mơ)

3. Sói đầu đàn dậy riêng biệt

4. Sói huyền bí dậy riêng biệt

5. Tiên tri tập sự

6. Điều tra viên

7. Phù thủy

8. Tên ngốc

9. Kẻ khám phá

10. Người bảo quản

Chỉ có Bảo vệ và Sói mộng mơ không thức dậy vào Ban đêm.

Ban ngày

Mọi người tỉnh dậy và cùng nhau thảo luận xem ai là Sói, người chơi không được tiết lộ lá bài của mình và có thể nói dối để tạo lợi thế trò chơi. Bởi vì các lá bài có thể được tráo đổi vào ban đêm, người chơi sẽ không biết danh tính thật sự của mình là ai. Sau khi đã thảo luận, người chơi sẽ thống nhất biểu quyết để xét xử một người chơi. Người bị chọn nhiều nhất sẽ chết và phải lật thẻ bài của mình lên. Trong trường hợp hoà số phiếu bầu, những người hoà sẽ cùng chết. Nếu không có ai nhận nhiều hơn 1 phiếu bầu, không ai sẽ chết cả.

KẾT THÚC TRÒ CHƠI

Sau 1 ngày 1 đêm, trò chơi Ma sói One Night Daybreak kết thúc.

Phe dân làng sẽ thắng nếu:

  • Ít nhất 1 sói chết. Kể cả nếu nhiều người thuộc dân làng cũng chết.
  • Không ai là Sói và không ai chết. Trường hợp này chỉ xảy ra nếu tất cả lá Sói đều là lá dư ở trung tâm bàn chơi.

Phe Sói thắng nếu như có ít nhất một người là Sói trong trò chơi Ma sói One Night Daybreak và không có Sói nào chết.

KẾT

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hết luật chơi của Ma sói One Night Daybreak. Nếu bạn thấy trò chơi này thú vị, hãy rủ ngay bạn bè để cùng chơi và có trải nghiệm vui vẻ với Ma sói One Night Daybreak nhé!

Xem thêm:

Luật chơi Ma Sói One Week Ultimate Werewolf đầy đủ

LUẬT CHƠI CHI TIẾT CỦA MA SÓI ONE NIGHT DAYBREAK

CHƠI MA SÓI ONE NIGHT ULTIMATE NHƯ THẾ NÀO?

GIỚI THIỆU VỀ PHIÊN BẢN MA SÓI CHARACTERS PLUS MỚI NHẤT

CÁCH CHƠI MA SÓI CHARACTER NHƯ THẾ NÀO?

LUẬT CHƠI MA SÓI ARTIFACTS – BẢN MỞ RỘNG MA SÓI ULTIMATE

LUẬT CHƠI CỦA BẢN MỞ RỘNG MA SÓI ULTIMATE DELUXE EDITION

Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button