Hướng dẫn cách chơi

Cách chơi Ignis Liên Quân trở thành trùm cấu rỉa, khống chế đối phương từ xa

Ignis, sứ giả lửa thiêng là một vị tướng Liên Quân không mới, thậm chí từng là hot pick nhưng hiện tại hơi ít người chơi. Có lẽ bởi độ cơ động của Ignis không đủ cao như các vị tướng khác nên Ignis rất dễ bị bắt lẻ nếu như di chuyển không hợp lý.

Tuy nhiên khi đi sâu vào tìm hiểu cách chơi Ignis Liên Quân, nhiều người ắt hẳn sẽ cảm thấy yêu thích và muốn chơi vị tướng pháp sư này. Đơn giản bởi bộ kỹ năng cấu rỉa, khống chế và khả năng spam chiêu của Ignis hiện vẫn rất mạnh. Cùng tìm hiểu sâu hơn về cách đánh Ignis trong bài viết này.

Cách chơi Ignis Liên Quân hiệu quả nhất

Điểm mạnh và điểm yếu của Ignis

Điểm mạnh

Ignis là một vị tướng pháp sư cấu rỉa có tiếng trước đây trong Liên Quân nhờ tốc độ hồi chiêu nhanh và khả năng spam chiêu khiến đối thủ không kịp trở tay. Tuy đã bị giảm sức mạnh trong thời gian qua và hiện nay không còn nhiều người chơi nhưng Ignis vẫn là một pháp sư đáng chơi.

Cách chơi Ignis Liên quân 1

Điểm mạnh của Ignis là khả năng spam chiêu từ bộ chiêu thức cấu rỉa từ xa, khiến đối phương vừa bị choáng, làm chậm vừa bị đốt sát thương liên tục. Không chỉ vậy Ignis còn liên tục được buff một lượng giáp ảo nhỏ nếu đánh trúng tướng địch.

Điểm yếu

Dù có bộ chiêu thức cấu rỉa khá khó chịu nhưng Ignis có một điểm yếu cố hữu của các vị tướng cấu rỉa, đó là độ cơ động thấp, hầu như không có chiêu để lướt đi hoặc di chuyển. Vì vậy nếu không may bị các sát thủ và đấu sĩ ập vào, Ignis rất dễ bỏ mạng và không kịp trở tay nếu không giữ khoảng cách hợp lý.

Các vị tướng đồng minh và tướng khắc chế Ignis

Tướng đồng minh của Ignis

Là một vị tướng có sát thương theo thiên hướng cấu rỉa nên Ignis rất cần những vị tướng đồng minh có khả năng khống chế và làm chậm đối phương cả tầm xa lẫn tầm gần. Bên cạnh đó, các vị tướng đỡ đòn có thể băng càn, tạo điều kiện cho Ignis có thể xả dame từ sau cũng rất hữu ích.

Nhưng do thiếu cơ động và rất cần sự bảo kê từ đồng đội nên các vị tướng đấu sĩ, đỡ đòn hoặc trợ thủ phép có khả năng gây khống chế sẽ là “bạn đồng hành” cực kỳ tốt đối với Ignis.

Cách chơi Ignis Liên quân 2

Một số gợi ý tướng đồng minh của Ignis có thể kể đến: Mina, Gildur, Chaugnar, Alice, Annette, Lumburr, Zip, Helen, Arthur, Roxie, Omen, Veres, Ata,…

Tướng khắc chế Ignis

Ignis là một vị tướng không quá cơ động nên nếu di chuyển hớ hênh hoặc không giữ khoảng cách tốt thì Ignis hoàn toàn có thể trở thành con mồi của các vị tướng sát thủ, ad tay dài hoặc đấu sĩ cứng.

Những vị tướng có thể khắc chế được Ignis sẽ là các vị tướng có độ cơ động cao, cấu rỉa, khả năng áp sát nhanh chóng, sốc dame và tay dài hơn Ignis.

Có thể kể đến một số cái tên sẽ trở thành “ác mộng” đối với Ignis như: Kriknak, Paine, Murad, Raz, Kaine, Ngộ không, Grakk, Zuka, Tel’Annas, Nakroth, Quillen, Veres, Florentino, Errol, Ryoma.

Bộ chiêu thức và thứ tự tăng chiêu của Ignis

Cách chơi Ignis Liên Quân khá đơn giản và thứ tự tăng chiêu thức của Ignis cũng tương tự.

Bộ chiêu thức của Ignis

Nội tại (Hỏa hồn): Nếu Ignis tung chiêu trúng tướng địch sẽ khiến các nạn nhân phải gánh chịu hiệu ứng hỏa hồn trong 3 giây và giúp Ignis tăng 20% tốc đánh và 6% tốc chạy, cộng dồn tối đa 5 lần. Chiêu kế tiếp đánh trúng nạn nhân sẽ được cường hóa kéo dài thời gian hỏa hồn, hồi một lượng máu nhất định, giảm 20% hồi chiêu 1 và đòn đánh thường cũng gây thêm sát thương phép.

Chiêu 1 (Hỏa cầu): Ignis sẽ tung một cầu lửa vào mục tiêu đầu tiên phía trước, sau đó sẽ phát nổ thành hình nón và gây sát thương thêm cho kẻ địch ở phía sau. Nếu mục tiêu bị trúng chiêu dính hiệu ứng hỏa hồn thì Ignis được cộng thêm giáp ảo giúp chặn sát thương trong 2 giây.

Chiêu 2 (Hỏa hoạn): Ignis triệu hồi một cơn mưa lửa trong 3 giây tại một vị trí chỉ định gây sát thương phép mỗi giây lên kẻ địch đi vào trong vòng chiêu. Bên cạnh đó, đối phương dính chiêu 2 của Ignis còn bị chậm 30% tốc chạy trong 2 giây. Nếu đối phương dính phải hiệu ứng hỏa hồn thì khi trúng chiêu 2 sẽ bị làm choáng trong 0,75 giây.

Chiêu 3 (Hỏa trận): Ignis vẽ ra một pháp trận lớn có thể nổ sát thương phép lên đối phương ở trong vòng. Nếu mục tiêu dính hiệu ứng hỏa hồn thì nạn nhân còn phải chịu thêm sát thương phép cộng thêm.

Thứ tự tăng chiêu của Ignis

Tham khảo thứ tự tăng chiêu của Ignis dưới đây:

Cách chơi Ignis Liên quân 7

Cách combo Ignis

Cách combo của Ignis không quá phức tạp và khá dễ thực hiện. Trên thực tế khi đánh Ignis, bạn có thể bấm bất cứ chiêu nào còn sáng và sau đó tập trung đánh thường là đủ. Tuy nhiên cách combo sau đây là tối ưu nhất khi chơi Ignis. Cách combo và cách chơi Ignis Liên Quân như sau.

Chiêu 2 (gây choáng, làm chậm) > Chiêu 1 (gây dame) > Chiêu 3 (gây dame lớn) > đánh thường liên tục.

Lý giải combo: Sở dĩ dùng chiêu 2 trước vì chiêu 2 sẽ làm chậm đối phương và nếu đối phương dính “dấu ấn” thì chiêu 2 có thể khiến đối phương bị choáng trong thoáng chốc.

Xem thêm: Cách chơi Yue Liên Quân: Tuyệt chiêu cấu rỉa thần sầu, hiệu quả trong mọi tình huống

Sau đó bạn có thể liên tục dồn các chiêu thức từ chiêu 1 đến chiêu 3 và liên tục đánh thường để tối đa hóa lượng dame gây ra vì Ignis mạnh ở khả năng cấu rỉa thay vì sốc dame khiến đối phương “bay màu” trong một nốt nhạc như các vị tướng khác.

Hãy chú ý khắc được dấu ấn lửa thiêng lên đầu đối thủ trước khi tung chiêu 3 để có được lượng dame nổ to nhất.

Bảng ngọc Ignis tối ưu

Tùy theo lối đánh mà người chơi có thể thay đổi bảng ngọc Ignis theo mong muốn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về hai lối lên bảng ngọc Ignis tối ưu nhất.

Bảng ngọc Ignis theo lối chơi giàu sát thương

  • 10 viên ngọc đỏ công phép/xuyên giáp phép
  • 10 viên ngọc tím tốc đánh/tốc chạy
  • 10 viên ngọc lục hồi chiêu

Cách chơi Ignis Liên quân 9

Cách chơi Ignis Liên quân 10

Bảng ngọc Ignis theo lối chơi cấu rỉa liên tục

  • 10 viên ngọc đỏ công phép/xuyên giáp phép
  • 6 viên ngọc tím tốc đánh/tốc chạy và 4 viên ngọc tím hút máu phép
  • 2 viên ngọc lục tốc đánh/xuyên giáp phép, 2 viên công phép/hồi chiêu và 6 viên ngọc lục hồi chiêu

Cách chơi Ignis Liên quân 11

Cách chơi Ignis Liên quân 12

Phù hiệu và phép bổ trợ của Ignis

Phù hiệu của Ignis

  • Phù hiệu Ignis theo phong cách giàu sát thương: Phù hiệu cấp 3 nhánh chính là tinh linh hoặc thần quang của Tháp quang minh. Trong đó phù hiệu cấp 2 là sung mãn và xuyên tâm để bổ sung khả năng hồi mana và xuyên giáp. Phù hiệu nhánh phụ là hấp huyết và cố thủ của Vực hỗn mang. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi phù hiệu nhánh phụ bằng ma hỏa và siêu hồi máu.

Cách chơi Ignis Liên quân 13

  • Phù hiệu Ignis theo phong cách cấu rỉa: Phù hiệu cấp 3 nhánh chính là thánh thuẫn để gia tăng độ cứng cáp của Ignis. Phù hiệu cấp 2 là sung mãn và xuyên tâm. Phù hiệu nhánh phụ có thể thay đổi giữa ma hỏa/quả cầu băng sương hoặc ma hỏa/cố thủ.

Cách chơi Ignis Liên quân 14

Phép bổ trợ của Ignis

Người chơi Ignis có thể tùy chọn hai phép bổ trợ chính cho vị tướng pháp sư này, đó là tốc biến và tốc hành để có thể dễ dàng đào thoát khi cần thiết và tăng độ cơ động cho Ignis.

Lối lên đồ Ignis và trang bị tối ưu của Ignis

Ignis lên đồ theo phong cách giàu sát thương

Với lối lên đồ này, Ignis ưu tiên các món trang bị gây sát thương lớn và cộng nhiều công phép. Cụ thể:

  • Giày phù thủy: Trang bị tăng tốc chạy và bổ sung thêm xuyên giáp phép cho Ignis
  • Trượng bùng nổ: Cung cấp một lượng lớn dame phép đầu game và nội tại gây thêm sát thương cho các tướng địch xung quanh tầm chiêu.
  • Xuyên tâm lệnh: Trang bị cấp 2 vừa rẻ tiền vừa mang tới chỉ số xuyên giáp phép giữa game cực kỳ mạnh, giúp các chiêu thức cấu rỉa của Ignis trở nên thấm hơn.
  • Vương miện Hercate: Món đồ trấn phái mà bất cứ pháp sư nào cũng cần có, đặc biệt khi lên đồ Ignis theo phong cách giàu sát thương thì lại càng cần chỉ số công phép lớn của trang bị này.
  • Trượng hỗn mang: Để bổ sung thêm chỉ số xuyên giáp phép và tăng mạnh sát thương của Ignis thì trượng hỗn mang là món đồ không thể bỏ qua.
  • Sách thánh: Món trang bị cuối cùng rất đáng tiền, ngoài tăng mạnh chỉ số công phép còn giúp bổ sung thêm đáng kể lượng máu cho Ignis.

Cách chơi Ignis Liên quân 16

Ignis lên đồ theo phong cách cấu rỉa khó chịu

Lối lên đồ Ignis này thường được khá nhiều người chơi Ignis lựa chọn vì lối chơi thả diều làm chậm và đốt sát thương khá khó chịu nhờ hồi chiêu nhanh giúp Ignis spam chiêu liên tục.

  • Giày thuật sĩ: Chiếc giày khá quan trọng giúp Ignis có chỉ số hồi chiêu tốt trong giai đoạn đầu game. Ngoài ra giày còn bổ sung thêm tốc chạy.
  • Thập tự kiếm/Mặt nạ Berith/Sách truy hồn: Các món trang bị này có các chức năng khác nhau. Ví dụ thập tự kiếm ngoài bổ sung công phép thì còn tăng mạnh chỉ số tốc đánh, tốc chạy, sát thương phép cộng thêm. Mặt nạ Berith và Sách truy hồn đều là hai món trang bị giúp Ignis đối phó với các vị tướng có khả năng hồi máu nhờ khả năng đốt sát thương phép theo thời gian và giảm khả năng hồi máu.
  • Quả cầu băng sương: Trang bị tăng công phép và giúp Ignis sống sót trong những pha giao tranh nguy hiểm.
  • Băng nhẫn Skadi: Ngoài bổ sung thêm công phép, khả năng hồi chiêu thì băng nhẫn skadi còn tăng thêm đáng kể lượng giáp vật lý và giáp phép cho Ignis, nhờ đó mà người chơi có thể trụ giao tranh lâu hơn.
  • Trượng băng: Trang bị cần có nếu đánh theo phong cách cấu rỉa, thả diều vì ngoài tăng công phép, máu và tốc chạy thì còn làm chậm đối phương.
  • Quyền trượng Rhea: Tương tự như băng nhẫn skadi, quyền trượng Rhea với nội tại 25% hút máu phép rất cần thiết để trụ giao tranh vì Ignis có thể thoải mái spam chiêu mà không lo hết máu phải chạy về. Cuối cùng trang bị này còn có thêm công phép và 10% giảm hồi chiêu.

Cách chơi Ignis Liên quân 17

Khi lên món đồ này, cộng với bảng ngọc Ignis trước đó là Ignis sẽ có full 40% hồi chiêu để liên tục tung chiêu.

Cách chơi Ignis Liên Quân hiệu quả trong một trận đấu

Giai đoạn đầu game

Mặc dù là một vị tướng pháp sư mạnh đầu game nhờ khả năng cấu rỉa nhưng Ignis không nên quá “hổ báo” mà tham gia vào các cuộc combat sớm. Hãy cố gắng dọn lính mid thật nhanh và ăn quái nhỏ ở rìa sông trước khi tiến hành đi gank ở các đường có giao tranh quan trọng như đường Rồng.

Bên cạnh đó, hãy đi cùng team để ăn các mục tiêu quan trọng như Rồng ánh sáng và Tà thần Caesar để tạo lợi thế đầu game.

Cách chơi Ignis Liên quân 19

Lưu ý giai đoạn đầu game rất quan trọng với Ignis để có thể tăng tiến sức mạnh nhanh chóng. Vì vậy hãy di chuyển một cách thông minh bằng cách đi qua rừng nhà mình để đi gank, tránh di chuyển ngang sông nếu không muốn bị bắt lẻ và feed mạng cho team địch.

Giai đoạn giữa game

Khi đã bắt đầu có các trang bị quan trọng, Ignis nên thường xuyên đi gank nhiều hơn cùng team nhằm tạo lợi thế quân số để ép giao tranh và đẩy trụ nhanh hơn. Nếu đã tìm hiểu qua mid trong Liên Quân là gì thì bạn hẳn sẽ biết vai trò của mid trong Liên Quân lớn như thế nào, nhất là trong việc đi đảo gank ở các đường.

Cách chơi Ignis Liên quân 20

Dù có chăm đi gank đến mấy thì cũng nên nhớ di chuyển về đường mid để def lính, tránh mất trụ mid quan trọng

Cũng giống như giai đoạn đầu game, cách chơi Ignis Liên Quân khi đến giữa game dù có xanh đến mấy cũng cần di chuyển cùng team, tránh đi lẻ để không trở thành con mồi cho team địch và “thọt vàng”.

Giai đoạn cuối game

Là giai mà Ignis có được sức mạnh đáng nể nhờ những món trang bị cấu rỉa như mặt nạ Berith, gây khống chế làm chậm khó chịu của trượng băng. Lúc này đòn đánh tay của Ignis cũng càng thấm hơn. Vì vậy Ignis sẽ đỡ lo hơn nếu không may phải solo với tướng địch có ý định tiến lại gần.

Nhưng tốt nhất Ignis cần phải đi chung team để gây khống chế từ xa cho team và tham gia phụ dame khi nổ ra các trận combat lớn. Lợi thế từ khả năng spam chiêu cuối game và chiêu thức cấu rỉa từ xa sẽ giúp Ignis luôn giữ được khoảng cách an toàn với đối phương.

Tuy nhiên nếu không may bị áp sát hoặc gặp nguy hiểm thì việc sử dụng nhanh chóng băng sương sẽ giúp Ignis có thể thoát khỏi nguy cơ nằm xuống rất hiệu quả.

Lưu ý khi chơi Ignis

Ignis không phải là pháp sư “đánh nhanh thắng nhanh” như Krixi hay Raz mà là vị tướng “đánh lâu đánh bền” như Mganga. Vì vậy đừng dại mà solo với các vị tướng có khả năng sốc dame nhanh trong một nhịp vì bạn hoàn toàn có thể “nằm xuống” ngay lập tức mà không kịp hiểu tại sao.

Chú ý quan trọng mà bất kỳ người chơi Ignis nào cũng cần nắm được, đó là “sức mạnh từ đòn đánh tay” rất lớn. Vì vậy nếu không còn chiêu thức thì hãy liên tục spam đòn đánh tay để gây dame thay vì bỏ chạy vì thấy không còn chiêu. Bên cạnh đó, cách chơi Ignis Liên Quân thông minh là hãy luôn nhớ khắc dấu ấn lên người tướng địch trước khi tung chiêu 3 để có được lượng dame nổ to nhất.

Cách khắc chế Ignis của team địch

Cách khắc chế Ignis rất đơn giản thôi. Đó là sử dụng các vị tướng tay dài hơn, ví dụ như Yue, Tel’annas, Celica để khiến cho Ignis không thể thả chiêu chúng nhưng vẫn có thể bị hạ gục do nằm trong tầm tung chiêu của đối phương.

Cách chơi Ignis Liên quân 24

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các vị tướng sát thủ hoặc đấu sĩ áp sát để khiến cho Ignis bị bối rối và ko thể xử lý kịp. Những vị tướng sốc sát thương nhanh chắc chắn là nỗi ám ảnh của Ignis vì vốn dĩ Ignis đã thiếu cơ động và nếu bị áp sát thì chắc chắn sẽ rất khó solo lại.

Sử dụng thêm các vị tướng gây khống chế để khóa Ignis lại trước khi dồn dame cũng rất hữu hiệu.

Tổng kết

Ignis là một vị tướng không khó cũng không dễ chơi. Cách chơi ignis Liên Quân thông minh là luôn phải giữ khoảng cách và tính toán vị trí thả chiêu hợp lý, Bên cạnh đó, một khi đã chơi ignis là phải tập đánh tay thường xuyên vì ignis vốn nổi tiếng với lượng tốc đánh dồi dào, chiêu thức có một chút khống chế khó chịu nên nó hoàn toàn có thể solo được với cả các sát thủ, pháp sư, đấu sĩ hoặc ad.

Hy vọng hướng dẫn cách chơi ignis Liên Quân ở trên đã phần nào giúp các bạn hiểu về vị tướng này và cách làm chủ ignis khi chơi Liên Quân.

Xem thêm

  • Liên Quân có bao nhiêu tướng? Đâu là vị tướng top 1 trong lòng bạn giữa “đế chế” tướng khổng lồ của Liên Quân?
  • Top những tướng khó chơi nhất Liên Quân Mobile, thách thức người chơi có kỹ năng chinh phục

Liên Quân là một tựa game moba cũng khá nặng về mặt đồ họa nên bạn cần sở hữu một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng cấu hình đủ tốt, từ tầm trung tới cao cấp trở lên để có được trải nghiệm chơi game mượt mà nhất. FPT Shop hiện đang cung cấp khá nhiều dòng điện thoại Samsung giá ưu đãi, cấu hình tốt. Mời các bạn tham khảo:

  • Điện thoại Samsung
Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button