Tiếng anh

THUẬT NGỮ TIẾNG ANH CƠ BẢN CẦN BIẾT TRONG NGÀNH THANG MÁY

  1. Traction machine (Máy kéo)

Máy kéo được kết nối với cabin và đối trọng thông qua hệ thống cáp tải. Toàn bộ hệ thống này hoạt động gần giống với nguyên lý hoạt động của 1 ròng rọc. Cabin đi lên thì đối trọng sẽ đi xuống và ngược lại. Máy kéo chỉ giữ vai trò là thiết bị truyền động chứ không điều khiển cho hệ thống thang máy.

2. Overspeed Governor ( Bộ chống vượt tốc)

Là một bộ phận rất quan trọng giúp dừng cabin 1 cách tức thời trong trường hợp thang chạy quá tốc độ quy định (lỗi bộ điều khiển, đứt cáp, tuột cáp), bộ thắng cơ liên động giúp cabin bám chặt vào ray dẫn hướng.

3. Control Cabinet (Tủ điều khiển)

Điều khiển và giám sát toàn bộ hoạt động của thang máy

4. Counterweight (Đối trọng)

Đối trọng thang máy là bộ phận dùng để cân bằng trọng lượng với trọng lượng cabin. Khối lượng của đối trọng được tính bằng tải trọng của cabin cộng với 50% tải trọng định mức của thang. Có hai kiểu bố trí tùy theo kích thước hố thang là đối trọng nằm phái sau cabin và đối trọng nằm bên hông cabin.

Ưu điểm của các loại thang sử dụng đối trọng là thang máy vận hành êm ái, giúp tăng tuổi thọ cáp tải.

5. Landing doors (Cửa tầng)

Cửa tầng hoạt động tự động đóng cửa và mở cửa tự động theo cửa cabin. Cửa tầng ngoài là thiết bị quan trọng sự an toàn trong quá trình vận hành thì còn đây là thiết bị giúp hoàn thiện tính thẩm mỹ của phương tiện di chuyển này.

6. Car buffer (Bộ giảm chấn cabin)

Giảm chấn thang máy có vai trò triệt tiêu lực quán tính của cabin thang máy, tạo nên cảm giác êm ái, an toàn cho người sử dụng.

7. Cable (Cáp)

Cáp tải thang máy chính là bộ phận phải chịu lực nâng cũng như lực ma sát với pully. Hiểu một cách đơn giản, cáp tải giúp cabin di chuyển lên xuống giữa các tầng.

8. Counterweight Guide Rails (Ray dẫn hướng đối trọng) và Car Guide Rail ( Ray dẫn hướng cabin)

Ray thang máy còn được biết đến với một tên gọi khác là ray dẫn hướng thang máy.Ray dẫn hướng được chia làm 2 loại là ray dẫn hướng cho cabin và đối trọng. Chúng được lắp đặt dọc theo giếng thang có nhiệm vụ dẫn hướng cho cabin và đối trọng chuyển động dọc theo hố thang, đảm bảo chúng không bị dịch theo phương ngang.

9. Elevator Car (Cabin thang máy)

Như là chiếc hộp di động, là 1 hình hộp có 4 vách ngăn giúp vận chuyển người và hàng hóa

Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button