Hướng dẫn cách chơi

Slark có phải là một carry mạnh hiện nay

Hôm nay chúng ta sẽ bàn về Slark một hero có lối chơi vô cùng thú vị và độc đáo.Slark là một carry đặc biệt với lối đánh khó chịu và thiên về hướng dồn sát thương theo thời gian lâu dài chứ không ngay lập tức kết liễu mục tiêu.

Hãy xem Slark có phải là một hero carry mạnh mẽ trong meta hiện nay không nhé.

Ưu điểm

Slark là một carry vô cùng cơ động là linh hoạt

Hero này có kỹ năng thú vị mang tên Pounce cho phép hero này nhảy một đoạn về hướng phía trước, ưu điểm là kỹ năng này không cần phải target vào mục tiêu nào để thao tác do đó Slark có thể di chuyển tự do hơn rất nhiều carry khác như Phantom Assassin hay Phantom Lancer.

Sự cơ động này còn nằm ở tốc độ di chuyển khi được tăng thêm bởi chiêu cuối, việc di chuyển nhanh là vô cùng quan trọng trong Dota 2, việc di chuyển giữa các bãi quái cũng giúp gia tăng tốc độ farm đáng kể.

Tốc độ và khả năng linh động biến Slark khó trở thành con mồi và còn biến hero này thành một kẻ săn mồi nguy hiểm.

Đòn đánh hút sinh lực làm nên thương hiệu

Kỹ năng Essence Shift giúp mỗi đòn đánh của Slark hút về một điểm Agility nhưng lại trừ đi toàn bộ chỉ số của mục tiêu.Với các đòn đánh liên tục trúng đích thì ngay cả các Tanker khỏe như Centaur cũng gặp rắc rối với lượng điểm Strength bị hao hụt. Do đó trong giai đoạn late game Slark thật sự rất mạnh và hầu như rất ít hero có thể đối đầu với Slark.

Slark sẽ mạnh dần lên trong các giao tranh khi chỉ số Agility được tăng thêm liên tục khiến kẻ địch muốn dự đoán sức mạnh của Slark là vô cùng khó.

Các carry hero hiện nay phần lớn đều dựa vào sát thương từ hệ số Agility hay Universal, nên một hero có khả năng hút chỉ số thật sự là một cơn ác mộng.

Sức sống cao và bền bỉ

Nếu chỉ cơ động với kỹ năng lẩn trốn vẫn chưa đủ an toàn thì Slark còn có một kỹ năng ẩn thân mạnh mẽ “Shadow Dance” giúp hero này ẩn thân hoàn toàn trong đám khói và ngay cả Sentry hay Dust cũng không thể phát hiện khiến việc dồn sát thương chết Slark là vô cùng khó nếu bạn không có những kỹ năng AOE.

Ngoài ra, khả năng hồi máu kinh khủng khi không bị nhìn thấy giúp hero này có thể bền bỉ trong các giao tranh với lối đánh thả diều vô cùng khó chịu.

Khác biệt với các core hero khác lối đánh của Slark thường mang xu hướng lâu dài do đó lối lên đồ của hero này cũng dựa vào việc cộng thêm chỉ số là chính. Chính vì thế Slark trong giai đoạn late game sẽ có một lượng chỉ số vô cùng lớn giúp lượng máu và giáp của hero này có phần vượt trội hơn các core hero khác.

Lối chơi đa dạng

Slark là một hero mạnh mẽ, Slark không cần phải tập trung farm quá nhiều mà có thể tham gia giao tranh sớm hơn phần đa các core hero còn lại.

Slark cũng có khả năng trụ lane lâu hơn nhờ khả năng hồi máu mạnh.Không chỉ mạnh trong giao tranh sớm mà tốc độ farm của Slark cũng rất ấn tượng nhờ kỹ năng “Dark Pact”.

Slark có nhiều lối lên đồ đa dạng ít bị bó buộc, rập khuôn bạn có thể chơi Slark với lối chơi gank lẻ táo bạo hoặc một Slark ưa thích giao tranh đều có thể.

Nhược điểm

Giai đoạn đầu đi lane khá yếu

Dù là một hero bền bỉ nhưng trong giai đoạn đầu game thì Slark lại khá yếu, như các hero Agility khác Slark không có lượng máu cao hay khả năng hồi máu khá tệ khi chưa đạt level 6.Ngoài ra, hero này không có kỹ năng gây sát thương từ xa khiến việc đi lane last hit creep tương đối khó và nguy hiểm.

Tốc độ farm không quá nhanh

Slark có khả năng farm nhiều quái cùng lúc nhưng xét tổng thể thì Slark cũng không phải là một hero farm nhanh trong số các core hero.

Dark Pact cho phép Slark farm nhanh chóng và có thể hồi máu lại nhờ chiêu cuối nhưng lượng mana thấp cũng là nhược điểm của hero này.Mana ít và khả năng hồi mana cũng hạn chế khiến việc cân bằng giữa việc farm và tham gia giao tranh có phần khó khăn.

Lối đánh có phần thiếu an toàn

Dù bền bỉ nhưng do không có kỹ năng dồn sát thương từ xa, trong giao tranh Slark buộc phải lao vào tiếp cận trực tiếp với mục tiêu đây có thể là một con dao hai lưỡi.

Việc không thể nhanh chóng hạ mục tiêu sẽ cho phép đối phương có thời gian để phản ứng và đồng đội kẻ địch có thể nhanh chóng xác định vị trí của Slark và phản kích.

Phụ thuộc đồng đội

Như đã nói ở trên, Slark sẽ có một khởi đầu tương đối khó do đó hero này sẽ cần đi cùng một support có khả năng kiểm soát lane mạnh để hỗ trợ.

Slark phù hợp với lối đánh chậm rãi kéo dài và thường bị khắc chế mạnh bởi lối chơi dồn ép liên tục nên cũng cần có một đội hình có thể chống lại lối chơi trên.

Việc không có khả năng dồn sát thương ngay lập tức cũng là một nhược điểm, Slark sẽ cần nhiều thời gian để tích tụ sức mạnh và làm suy yếu mục tiêu do đó hero này cũng cần có một đội hình mạnh và có lối chơi phối hợp tốt.

Khả năng thích ứng trong hiện tại

Hiện tại các lựa chọn offlane khỏe đang dần bị thay thế bằng các offlane cơ động và yêu thích giao tranh sớm để tạo lợi thế, các hero nổi bật có thể kể như Magnus, Mars, Spirit Breaker, Dark Seer,… Nếu phải đối đầu với các hero này Slark có thể có một giai đoạn đi lane ban đầu khá an toàn và thậm chí còn có thể áp đảo các hero trên.

Các hero counter mạnh như Necrophos, Bloodseeker, Leshrac, Puck, Disruptor hiện đang ít xuất hiện hơn cũng là một ưu thế đáng chú ý.

Về mặt đối đầu trong giai đoạn late game thì các hot hero như Medusa, Phantom Lancer, Luna, Morphling đều là hero có lối đánh chậm và phụ thuộc vào chỉ số, đây là các hero mà Slark hoàn toàn có thể tự tin đối đầu dễ dàng.

Các item mới lại vô cùng phù hợp với Slark như Harpoon ghép từ Echo Sabre, Disperser ghép lên từ Diffusal Blade,…Ngoài ra, Slark là một hero có Aghanim’s Shard rất mạnh, item này lại có thể lấy được từ các Tormentor cũng là một lợi thế không hề nhỏ.

Meta yêu thích giao tranh hiện nay cũng là một ưu điểm cho Slark, nếu các hero khác lo ngại việc giao tranh sớm thì Slark lại khác. Nếu sống sót qua mỗi giao tranh sẽ khiến Slark mạnh lên rất nhiều và việc Slark sống qua giao tranh là hoàn toàn không khó khi Slark sở hữu một bộ kỹ năng rất phù hợp.

Tổng kết

Có vẻ như Slark đang được chú ý với tỷ lệ pick tăng dần đều không phải là nhất thời mà là một sự nhìn nhận đánh giá đúng với tiềm năng mà hero này đang sở hữu.

Một hero mạnh với khả năng tương thích meta mới ổn định và đi kèm sự mở rộng về lối lên item trong giai đoạn cuối game đang là các lợi thế giúp Slark trở lại là một carry mạnh trong phiên bản hiện nay.

Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button