Tiếng anh

Tiếng Anh 10 Unit 6 6.7 Writing

Bài 1

1. Read Mai’s email of enquiry. Put the following ideas in the order they appear (1-3).

(Đọc email yêu cầu của Mai. Xếp các ý tưởng sau theo thứ tự xuất hiện (1-3).)

1. Polite questions about the information you need

(Câu hỏi lịch sự về thông tin bạn cần)

2. What you would like the reader to do

(Bạn muốn người đọc làm gì)

3. Information about yourself and why you are writing the email

(Thông tin về bản thân bạn và lý do bạn viết email)

Dear Sir or Madam,

I am a sixteen-year-old Vietnamese student, and I am writing to enquire about an English course at your school next summer. I am particularly interested in doing the Cambridge First Certificate exam. I got good marks in my English exam this year, and I think I am at B2 level now. Could you tell me how long I will need to study and how much it will cost?

I would also like to know if you can arrange accommodation for me. Could you tell me what kind of accommodation you provide, and how much it costs?

Finally, I would be grateful if you could send me details of how to book a course and how to pay for it.

I look forward to hearing from you.

Yours faithfully,

Mai Nguyễn

Phương pháp giải:

Tạm dịch:

Thưa ông hoặc bà,

Tôi là một học sinh Việt Nam mười sáu tuổi, và tôi viết thư này để hỏi về một khóa học tiếng Anh tại trường của ông vào mùa hè tới. Tôi đặc biệt quan tâm đến việc làm kỳ thi Chứng chỉ đầu tiên của Cambridge. Tôi đã đạt điểm cao trong kỳ thi tiếng Anh năm nay và tôi nghĩ bây giờ tôi đã đạt trình độ B2. Xin anh cho biết tôi sẽ cần học trong bao lâu và học phí bao nhiêu?

Tôi cũng muốn biết nếu bạn có thể sắp xếp chỗ ở cho tôi. Bạn có thể cho tôi biết bạn cung cấp loại chỗ ở nào và chi phí bao nhiêu không?

Cuối cùng, tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể gửi cho tôi thông tin chi tiết về cách đặt một khóa học và cách thanh toán cho khóa học đó.

Tôi mong muốn được nghe phản hồi từ bạn.

Trân trọng,

Mai Nguyễn

Lời giải chi tiết:

1 – c

2 – a

3 – b

Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button