Hướng dẫn cách chơi

Bảng tính hụi? Cách chơi hụi?

Hiện nay có hai hình thức chơi hụi chính là: Chơi hụi không tính lãi và chơi hụi tính lãi. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi hụi 5 triệu ngay dưới đây

– Chơi hụi không tính lãi

Hướng dẫn cách chơi hụi 5 triệu

Ví dụ: Dây hụi giá trị 5 triệu/1 tháng với 10 con hụi, kỳ đóng hụi 3 ngày/lần. Như vậy mỗi con hụi sẽ phải đóng 50.000 VNĐ/kỳ. Trong lần hốt hụi đầu tiên, con hụi nào được hốt sẽ nhận được số tiền là 5 triệu = 50.000đ x 10 kỳ x 10 người.

Sau khi hốt hụi, người này sẽ tiếp tục đóng hụi định kỳ cho đến khi tất cả con hụi trong dây hụi đều được hốt hụi. Bên cạnh đó, những người hốt hụi trước sẽ phải trả tiền hoa hồng cho chủ hụi nếu có thỏa thuận trước.

– Chơi hụi tính lãi

Hiện nay, phần lớn các dây hụi đều được tổ chức dưới hình thức chơi hụi tính lãi.

Trong một dây hụi luôn có những con hụi cần tiền gấp, muốn được hốt hụi trước (hụi chết), người này sẽ phải chịu một phần lãi đỡ cho các con hụi chưa cần tiền và chấp nhận hốt hụi sau (hụi sống). Phần lãi này sẽ trừ trực tiếp vào số tiền đóng hụi của các con hụi khác.

Hụi sống sẽ được nhận nhiều tiền hơn so với số vốn góp tuy nhiên lại chịu rủi ro cao hơn trong trường hợp các con hụi chết ôm tiền bỏ trốn.

Ví dụ: Dây hụi 5 triệu/tháng với 10 con hụi, kỳ đóng hụi 3 ngày/lần, mỗi con hụi sẽ phải đóng 50.000đ/kỳ đóng hụi.

Anh A cần tiền gấp, muốn hốt hụi đầu tiên. Anh sẽ thỏa thuận với các con hụi khác và chủ hụi, chịu mức lãi là 45.000đ/kỳ đóng hụi. Khi đó, anh A sẽ nhận được 5 triệu trong kỳ hốt hụi đầu tiên và từ đó cho đến khi kết thúc dây hụi, anh sẽ phải đóng 95.000đ/kỳ. Lãi suất anh A phải trả sẽ trừ vào số tiền đóng hụi định kỳ của các con hụi khác. Do đó, 9 người con lại chỉ cần đóng: 50.000 – 45.000/9 = 45.000đ.

Tới tháng thứ 2, chị B muốn hốt hụi và thỏa thuận với chủ hụi cùng 8 con hụi còn lại (trừ anh A), chấp nhận mức lãi suất 40.000đ/kỳ đóng hụi. Sau khi hốt hụi 5 triệu, từ đó cho đến khi kết thúc dây hụi, chị B sẽ phải đóng 45.000 + 40.000 = 85.000đ/kỳ. Lãi suất chị B phải trả sẽ được trừ vào số tiền đóng hụi định kỳ của các con hụi chưa hốt hụi. Do đó, 8 người còn lại chỉ cần đóng: 45.000 – 40.000/8 = 40.000đ.

Bên cạnh khoản lãi phải trả nếu muốn hốt hụi trước, các con hụi phải trả chủ hụi tiền công theo thỏa thuận. Hãy cân nhắc việc tham gia dây hụi nếu tiền công cho chủ hụi quá cao bạn nhé!

Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button