Hướng dẫn cách chơi

Chào mừng bạn quay trở lại Banthe247.com

Rengar – Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh là một trong những con bài sát thủ đi rừng cực bá đạo, nổi tiếng với khả năng bắt chết những vị tướng máu giấy chỉ bằng một combo nhanh gọn. Rengar “phế” thì sẽ trở thành “quàng thượng” cho cả hai team chỉ trích. Rengar xanh thì xạ thủ và pháp sư team địch sẽ không được chơi game. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Rengar và cách lên đồ Rengar một combo một mạng là nỗi ác mộng đối với xạ thủ team địch nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Rengar

Rengar được định hình trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại là một vị tướng sát thủ vật lý. Dù được sử dụng để đi rừng hay đi đường trên thì Rengar vẫn là một sát thủ rất mạnh, gây khiếp sợ cho kẻ địch mỗi khi bị hắn vồ từ trong bụi cỏ. Cùng tìm hiểu về điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng này nhé!

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Rengar

1.1.1. Điểm mạnh của Rengar

Với nội tại cho phép tăng thêm sát thương vĩnh viễn khi tiêu diệt một kẻ địch lần đầu tiên, càng về cuối trận Rengar càng mạnh. Khi đã có đủ lượng trang bị cần thiết, với một cú nhảy từ chiêu cuối và một combo nhanh, Rengar có thể tiễn những vị tướng máu giấy team bạn lên bảng đếm số một cách nhanh chóng.

Bộ kỹ năng của vị tướng này được thiết kế rất phù hợp giúp Rengar trở thành một kẻ săn mỗi đích thực trong khu rừng Liên Minh Huyền Thoại. Rengar xanh xao gây áp lực rất lớn cho team bạn khi sở hữu khả năng sốc sát thương bậc nhất trong hàng ngũ các sát thủ.

Rengar cũng sở hữu khả năng tiếp cận con mồi rất tốt với chiêu cuối cho phép hắn nhảy xổ vào mục tiêu cũng như nội tại khi đứng trong bụi cỏ cho phép đòn đánh tiếp theo hắn sẽ nhảy xổ vào mục tiêu.

Bên cạnh đó, chính nội tại cũng giúp Rengar dọn quái rừng rất tốt khi có thể tận dụng các bụi cỏ trong rừng để gây thêm sát thương trong mỗi đòn đánh. Rengar cũng sở hữu khả năng phục hồi rất tốt với chiêu W – Tiếng Gầm Chiến Trận.

1.1.2. Điểm yếu của Rengar

Tuy có khả năng dồn sát thương cực mạnh kết liễu mục tiêu nhưng Rengar lại chỉ thực sự mạnh và đi gank đường tốt khi đã đạt được cấp độ 6. Điều này khiến những lần gank sớm của Rengar rất khó đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đồng thời, sát thương đầu ra của vị tướng này chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những điểm Hung Tợn. Bởi vậy người chơi Rengar cũng cần để ý đến nội tại này và phải tính toán tốt khi kích hoạt khả năng để có được các tích điểm Hung Tợn nhằm cường hóa khả năng tiếp theo và cho thêm sát thương.

Xem thêm: Đặc điểm và cách chơi olaf siêu hay cho những người mới bắt đầu

1.2. Tìm hiểu về bộ kỹ năng của Rengar

1.2.1. Nội tại – Kẻ Săn Mồi Lẩn Khuất

Khi đang núp trong bụi rậm hoặc tàng hình với chiêu cuối, đòn đánh thường kế tiếp sẽ khiến Rengar nhảy xổ vào mục tiêu được chọn.

Rengar cũng nhận 1 điểm Hung Tợn với mỗi lần sử dụng kĩ năng. Khi có đủ 5 điểm Hung Tợn thì kỹ năng kế tiếp của hắn sẽ được cường hóa, sát thương kỹ năng sẽ tăng lên kèm với đó là nhận thêm hiệu ứng phụ.

1.2.2. Chiêu Q – Tàn Ác

Sau khi kích hoạt, đòn đánh thường kế tiếp được tung ra trong vòng 3 giây sẽ tăng thêm tầm đánh và gây thêm gây một lượng sát thương vật lý đáng kể.

Hung Tợn cường hóa (Tốn 5 điểm Hung Tợn): Đòn đánh kế tiếp trong vòng 3 giây sẽ gây thêm nhiều sát thương hơn và Rengar cũng sẽ được tăng thêm tốc độ đánh và lượng sát thương vật lý đầu ra cũng sẽ được tăng thêm 10% trong vòng 5 giây (sát thương và tốc độ đánh cộng thêm sẽ tăng lên tỷ lệ theo cấp của Rengar).

1.2.3. Chiêu W – Tiếng Gầm Chiến Trận

Rengar phát ra một tiếng gầm thét, gây sát thương phép lên những kẻ địch trong một phạm vi nhỏ xung quanh hắn. Đồng thời Rengar cũng sẽ nhận được thêm các chỉ số giáp và kháng phép trong vòng 4 giây đối với mỗi tướng địch hoặc quái trúng chiêu.

Hung Tợn cường hóa (Tốn 5 điểm Hung Tợn): lượng sát thương phép từ kỹ năng này sẽ được cường hóa. Ngoài ra Rengar cũng được hồi lại một lượng máu nhất định. Lượng máu hồi sẽ gia tăng thêm 6,25% tương ứng với mỗi 1% máu đã mất đi của Rengar, có thể hồi tối đa từ 75 – 500 máu.

1.2.4. Chiêu E – Cú Ném Bola

Rengar ném ra một cái vòng đá theo hướng chỉ định, thứ sẽ gây sát thương vật lý và làm chậm một kẻ địch đầu tiên trứng phải. Kẻ địch sẽ được phục hồi tí độ di chuyển dần dần trong vòng 2,5 giây.

Hung Tợn cường hóa: gây thêm sát thương vật lý và trói chân đối phương trong 1.75 giây thay vì làm chậm.

1.2.5. Chiêu cuối – Khao Khát Săn Mồi

Rengar dần ẩn mình và tiến vào trạng thái tàng hình trong 7 giây sau 1 giây trì hoãn (thời gian trì hoãn sẽ tăng lên đến 3 giây nếu Rengar chịu sát thương).

Khao Khát Săn Mồi cũng giúp cho Rengar có thể phát hiện ra kẻ địch có mặt trong một phạm vi khá lớn . Khi đang ở trong trạng thái tàng hình của chiêu cuối, Rengar sẽ được nhận thậm thêm nhận 15% tốc độ di chuyển về phía mục tiêu là tướng địch và khiến cú đánh tay theo của hắn sẽ cho phép hắn nhảy xổ vào mục tiêu.

Sau khi thoát khỏi trạng thái tàng hình, Rengar nhận sẽ được nhận thêm tốc độ di chuyển và khả năng tăng 5 điểm Hung Tợn trong 5 giây.

2. Bảng ngọc và cách lên đồ cho Rengar

2.1. Bảng ngọc cho Rengar đi rừng

– Sốc Điện: Ngọc siêu cấp phù hợp cho những vị tướng sát thủ có khả năng sốc sát thương cực mạnh như Ranger. Chỉ với một combo Rengar có thể dễ dàng kích hoạt Sốc Điện để gây thêm một lượng sát thương lên mục tiêu được chọn.

– Tác Động Bất Chợt: Đây là ngọc được “đo ni đóng giày” dành cho Rengar khi cho thêm sát lực sau khi nhảy hoặc thoát khỏi trạng thái tàng hình.

– Thu Thập Nhãn Cầu: Tham gia hạ gục kẻ địch sẽ giúp Rengar tăng vĩnh viễn sức mạnh công kích. Càng nhiều cộng dồn Rengar càng mạnh.

– Thợ Săn Tàn Nhẫn: Cho thêm tốc độ di chuyển khi đang ở ngoài giao tranh. Các sát thủ như Rengar thích phù hợp với điểm ngọc này.

Đó là nhánh chính Áp Đảo. Trong nhánh phụ, hãy sử dụng Chuẩn Xác để tối ưu những combo của vị tướng này.

– Đắc Thắng: Nhiệm vụ của Rengar là phải bắt chết chủ lực team địch. Để làm được điều này đôi khi Rengar phải lao vào giữa team địch, vì vậy Đắc Thắng sẽ giúp Rengar hồi lại một lượng máu vừa đủ để đào thoát khỏi giao tranh.

– Nhát Chém Ân Huệ: gây thêm sát thương lên những kẻ địch thấp máu.

2.2. Cách lên đồ cho Rengar

Rengar chuyên về khả năng bắt lẻ, với khả năng sốc sát thương vật lý cực mạnh. Chính vì thế khi lên trang bị dành cho Rengar cần chú ý ưu tiên các trang bị thiên hướng sát thương vật lý và cho thêm chỉ số sát lực.

Sau đây là bộ trang bị mạnh nhất cho Rengar đi rừng với khả năng “one hit” một mục tiêu máu giấy trong tram địch. Đây là cách lên đồ Rengar chí mạng với những cú vồ cực kỳ đau

+ Dạ Kiếm Draktharr

+ Giày Khai Sáng Ionia

+ Lưỡi Hái Linh Hồn

+ Súng Hải tặc

+ Vô Cực Kiếm

+ Giáp Thiên Thần

Xem thêm: Cách lên đồ Ishar hiệu quả quét bay team địch chỉ trong một combo

3. Cách chơi Rengar cho người mới làm quen

3.1. Giai đoạn đầu game

Là một vị tướng đi rừng, việc kiểm soát bản đồ là điều rất cần thiết. Đầu tiên, hãy cắm mắt ở những vị trí trọng yếu để nắm được hướng di chuyển của tướng đi rừng bên địch.

Ở giai đoạn đầu game, chất tướng Rengar đã tương đối mạnh so với các vị tướng khác khi có thể tận dụng tốt những bụi cỏ trong rừng.

Hãy tận dụng chất tướng để chủ động cướp rừng đối phương. Bạn cũng không cầm ngại trao đổi chiêu thức vì với Sốc Điện và nội tại Rengar có khả năng dồn sát thương cực mạnh.

Thêm vào đó, mỗi lần nhảy ra khỏi bụi, Rengar cũng sẽ được tăng sát lực từ ngọc Tác Động Bất Chợt, bởi vậy bạn lại càng không cần phải sợ những pha 1v1 với tướng địch ngay từ những cấp độ đầu tiên trong rừng.

3.2. Giai đoạn giữa game

Giữa trận được đánh giá là giai đoạn quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả ở cuối trận. Nếu làm tốt, lúc này bạn đã có một vài trang bị cần thiết để bắt đầu những cuộc đi săn của mình.

Hãy lưu ý điểm cộng dồn nội tại Hung Tợn. Để chơi Rengar một cách hiệu quả thì bạn cần phải học cách kiểm soát điểm Hung Tợn hiệu quả để sử dụng hiệu ứng phụ của các kỹ năng một cách hợp lý.

+ Hãy cường hóa E – Cú Ném Bola trong những tình huống đi gank hoặc săn đuổi con mồi. Kỹ năng E khi được cường hóa sẽ trói chân kẻ địch thay vì chỉ làm chậm, giúp những lần ghé thăm đường của Rengar sẽ trở thành những cú “sure gank”.

+ Hãy cường hóa W – Tiếng Gầm Chiến Trận khi các cuộc giao tranh lớn nổ ra, và bạn sẽ được hồi máu nhiều hơn tránh những trường hợp bị sốc sát thương khi ám sát kẻ địch. Kỹ năng W không chỉ hồi lại máu mà Rengar nhận được tăng giáp và kháng phép dựa trên số kẻ địch xung quanh.

+ Hãy cường hóa Tàn Ác (Q) khi bạn muốn dồn sát thương tiễn một kẻ địch lên bảng đếm số. Khi sử dụng Tàn Ác để nhảy vào kẻ địch, hãy nhanh tay kích hoạt luôn Rìu Mãng Xà để gây thêm sát thương và loại bỏ ngay lập tức động tác thừa của Rengar.

Khi sử dụng chiêu cuối Khao Khát Săn Mồi và đến thời điểm sắp tiếp cận mục tiêu thì trên đầu kẻ địch sẽ có biểu tượng hình đôi mắt của Rengar. Vậy nên để tạo tính bất ngờ, bạn có thể dùng Tốc Biến trước khi nhảy vào, lúc đối thủ còn chưa hiện cảnh báo hoặc nhảy vào lính ở gần chúng rồi quăng Cú Ném Bola đã được cường hóa để trói chân kẻ địch.

Xem thêm: Cách chơi Kai’sa khiến đối thủ khiếp sợ

3.3. Giai đoạn cuối game

Rengar có khả năng phối hợp cực tốt với những tướng như Oriana hay Shen để tạo ra những combo bất ngờ. Nếu trong team bạn có những tướng này, hãy để cho họ gắn cầu hoặc dùng Nhất Thống vào bản thân bạn khi sắp lao vào đối phương với Khao Khát Săn Mồi để tạo ra những combo cực bất ngờ nhé.

Đánh giá tổng quát thì Rengar là một sát thủ cực kỳ đáng sợ nếu ở trong tay những người chơi có kỹ năng. Rengar xanh xao có thể khiến cho các vị tướng team địch luôn trong trạng thái lo sợ và không dám đi một mình. Nếu tận dụng tốt địa hình và những bụi cỏ thì việc Rengar nhảy hai lần là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt là với chiêu cuối cho khả năng tàng hình, tóc độ chạy, sát thương và khả năng “đánh hơi” thì hầu như kẻ địch không thể trốn thoát khỏi nanh vuốt của gã thợ săn này.

Trên đây là hướng dẫn cách chơi Rengar – Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh và cách lên trang bị mới theo kiểu chí mạng được các game thủ bậc Thách Đấu sử dụng rất nhiều. Rengar lên đồ mới theo hướng chí mạng khi sát thương từ những từ những tình huống kích hoạt Q – Tàn Ác hay sau khi nhảy bổ vào kẻ địch với chiêu cuối Khao Khát Săn Mồi sẽ là cực kỳ lớn. Rengar sẽ là một sát thủ cực kỳ đáng sợ với bất cứ kẻ địch nào nhưng cũng sẽ là một con “mèo nhà vô dụng” nếu ở trong tay những người không biết chơi. Banthe247.com chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button