Hướng dẫn cách chơi

Hướng dẫn cách chơi cờ Liên Minh đơn giản, dễ dành chiến thắng cho người mới bắt đầu

Liên Minh Huyền Thoại là bộ môn thể thao eSport có độ phổ biến cao nhất tại Việt Nam hiện nay. Trong đó, lựa chọn đánh cờ “Đấu trường chân lý” là một thể thức chơi mới dễ dành chiến thắng và có bậc xếp hạng riêng. Sau đây cùng FPT Shop xem qua hướng dẫn chơi cờ Liên Minh – Đấu Trường Chân Lý đơn giản cho người mới bắt đầu nhé!

Kiến thức cơ bản cần biết khi chơi cờ Liên Minh

Cách chọn tướng và điều khiển

Bộ môn đánh cờ được tích hợp trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại PC với chế độ chơi gọi là “Đấu trường chân lý”. Đối với những người chơi bằng điện thoại, bạn phải tải về tựa game “Teamfight tactics” để chơi cờ Liên Minh – Đấu Trường Chân Lý.

Mỗi ván cờ Liên Minh – Đấu Trường Chân Lý sẽ bao gồm 8 người chơi độc lập đại diện bởi các linh thú. Mỗi linh thú khởi đầu với 100 máu và có các biểu cảm linh hoạt. Thao tác chính trong trò chơi sẽ là thao tác qua chuột:

  • Click mua tướng trong cửa hàng.
  • Kéo thả tướng vào vị trí mong muốn trên sàn đấu.
  • Kéo thả tướng vào cửa hàng để bán đi.
  • Kéo thả trang bị vào người vị tướng để gia tăng sức mạnh.
  • Click vào các linh thú khác trong bản đồ thu nhỏ góc phải để thăm dò đối thủ.

Sàn đấu và cách dàn tướng trên cờ Liên Minh

Bạn có thể chọn mua 1 vị tướng khác trong cửa hàng hoặc sử dụng vị tướng vừa lấy được. Tướng xuất hiện trong cửa hàng sẽ tăng dần chất lượng từ tướng 1 tiền, 2 tiền và cao nhất là 5 tiền theo cấp độ từ 1-9 của bạn. Mỗi 3 tướng 1 sao giống nhau sẽ cho ra 1 vị tướng 2 sao cao cấp hơn, 3 vị tướng 2 sao sẽ cho ra 1 vị tướng 3 sao tối thượng.

Tùy vào năng lực chiến đấu của tướng mà bạn xếp vị tướng đó đứng xa hay gần. Ví dụ: xạ thủ có tầm đánh bốn ô nên có thể đứng xa phía cuối bản đồ vẫn có thể gây sát thương lên team địch. Ngược lại các tướng đỡ đòn, cận chiến chỉ có thể gây sát thương trong vòng một ô nên cần đứng đầu tiên nơi tiếp xúc trực tiếp với team địch.

Khi chơi cờ Liên Minh – Đấu Trường Chân Lý cần sắp xếp bảo vệ các tướng đánh xa, tướng gây ra sát thương nhiều nhất trong đội hình bằng cách đặt chúng tại vị trí địch không thể tiếp cận, hoặc mất nhiều thời gian để tiếp cận (thường là cuối bàn cờ). Đặt các tướng có máu và giáp nhiều đứng hàng đầu để đỡ các sát thương thay cho các vị tướng khác.

Chơi cờ Liên Minh theo tộc/hệ mỗi mùa

Tương tự như chế độ Summoner’s Rift, cờ Liên Minh cũng có các mùa giải xếp hạng, dao động vào khoảng 3-4 mùa 1 năm. Mỗi mùa sẽ gồm các trang bị/tộc hệ khác nhau. Điều này khiến người chơi phải học hỏi và thử nghiệm liên tục. Tộc/hệ thường được phân biệt dựa trên skin, chất tướng đánh xa hay gần hoặc nguồn gốc xuất thân của vị tướng đó. Chơi cờ Liên Minh – Đấu Trường Chân Lý theo tộc/hệ sẽ yêu cầu có 2-4-6 vị tướng để phát huy sức mạnh tối đa.

Cách tính thắng thua khi chơi cờ Liên Minh – Đấu Trường Chân Lý

Với game cờ nhân phẩm Liên Minh, người chơi được tính là chiến thắng khi nằm trong top 4 người còn sống sót cuối cùng. Top 4 người chơi bị loại đầu tiên sẽ tính thua.

Cách chơi cờ Liên Minh – Đấu Trường Chân Lý dễ dành chiến thắng cho người mới

Bước 1: Chọn đội hình đơn giản dễ xuất hiện

Thay vì tìm kiếm đội hình hot, các đội hình mạnh cờ nhân phẩm Liên Minh hoặc đội hình theo ý muốn nhưng bị người khác giành mất thì tỉ lệ ra tướng trong cửa hàng sẽ rất thấp. Vậy nên bạn hãy tận dụng những tướng sẵn có và thường xuyên xuất hiện trong cửa hàng để tập hợp thành 1 đội hình tộc hệ hợp lý.

Bước 2: Xếp tướng chiến đấu

Xây dựng đội hình vững chắc với tanker đi đầu đón sát thương thay cho team, support hỗ trợ hồi máu đứng giữa để tăng buff diện rộng. Các tướng đánh xa ở cuối bàn cờ để gây dame nhiều nhất có thể. Ghép các trang bị phù hợp và gắn cho các vị tướng bổ sung sức mạnh.

Bước 3: Tận dụng thời gian chờ đợi để chuẩn bị cho vòng đấu sau

Thời gian nghỉ giữa mỗi ván cờ Liên Minh chỉ dao động trong khoảng 20s vậy nên người chơi cần tận dụng tốt để roll tướng và sắp xếp vị trí tướng, trang bị cho lượt đấu với đối thủ tiếp theo.

Tổng kết

Tóm lại thể thức chơi cờ Liên Minh – Đấu Trường Chân Lý hiện là một game giải trí rất đơn giản và có tính kết nối cao. Dù chơi cờ bằng nền tảng PC, laptop hay mobile cũng có cách chơi tương tự nhau nên anh em hãy nắm thật kỹ những kiến thức trên nhé!

>>> Xem thêm:

  • Top những tựa game chơi cùng bạn bè cực hay trên điện thoại
  • Mẹo liên kết tài khoản Garena sang nền tảng Riot trong một nốt nhạc
Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button