Hướng dẫn cách chơi

Cách Chơi Bitcoin 2023: Hướng Dẫn Cách Chơi Bitcoin A-Z Cho Người Mới

Bitcoin nhiều lần lập đỉnh kỷ lục (ATH) trong lịch sử, tuy nhiên 2021 là lần đầu tiên Bitcoin vượt mức 65,000 USD! Trong 2022, Bitcoin lại mất 70% giá trị với nhiều sự kiện mang lại hậu quả nặng nề như sự sụp đổ của Luna, khủng hoảng FTX, NFT mất giá…

Những người ủng hộ tiền mã hóa cho rằng đây chỉ là đợt suy giảm theo chu kỳ, và là bước đệm cho đà hồi phục lên những tầm cao mới. Khi bước sang năm 2023, các nhà đầu tư nên lưu ý rằng việc thiếu quy định và niềm tin vào tiền điện tử sẽ tiếp tục gây áp lực lên thị trường, nhưng sự đổi mới và tiến bộ trong lĩnh vực blockchain vẫn sẽ tiếp tục phát triển.Trong năm 2023 và 2024, một vài sự kiện liên quan tới Bitcoin đáng chú ý có thể kể đến như:

  1. Bitcoin ETF giao ngay có thể sẽ được SEC chấp thuận

    Lần đầu tiên sau 8 năm đệ trình thành lập quỹ đầu tư dựa vào Bitcoin, vào tháng 10/2021, SEC (Cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ) đã chấp thuận hoạt động Bitcoin ETF phái sinh trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ. Quỹ Bitcoin ETF được giao dịch dưới dạng hợp đồng tương lai thông qua CME. Đây là bước tiến dài cho thấy cơ quan quản lý đang từng bước chấp thuận Bitcoin như một tài sản giao dịch.

    Tuy nhiên, hiện SEC vẫn chưa phê duyệt BTC ETF giao ngay, tức là tổ chức lập ETF buộc phải mua Bitcoin thật để lưu trữ. Sau nhiều năm bị từ chối, Bitcoin ETF giao ngay đang gần hơn bao giờ hết khi hàng loạt những tên tuổi lớn trong ngành tài chính như Black Rock và Vanguard cùng đệ đơn xin mở quỹ BTC ETF giao ngay này. Nhiều nhà phân tích cho rằng, việc BTC ETF giao ngay được phê duyệt chỉ còn là vấn đề thời gian.

  2. Sự kiện Bitcoin halving sẽ khiến Bitcoin khan hiếm cao hơn, lạm phát thấp hơn

    Năm 2024 sẽ diễn ra sự kiện giảm một nửa phần thưởng khối của Bitcoin. Sự kiện halving này xảy ra 4 năm một lần, trong đó phần thưởng Bitcoin cho những người khai thác bị cắt giảm một nửa. Trong lịch sử, các sự kiện halving này đã dẫn đến việc tăng giá Bitcoin khi nguồn cung trở nên hạn chế hơn.

  3. Sắp có khung pháp lý rõ ràng

    Thị trường tiền điện tử đang trong giai đoạn thành lập những khung pháp ký rõ ràng hơn, điều này có thể khuyến khích nhiều người đầu tư hơn nữa. Với sự rõ ràng này, Bitcoin có thể được chấp nhận rộng rãi hơn như một tài sản và thậm chí còn có giá trị hơn. Điều này có thể mở ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà phát triển và nhà đầu tư.

  4. Bitcoin đã chạm đáy và bước vào chu kỳ tăng trưởng tiếp theo

    Bitcoin đã chạm đáy 15.000 USD vào năm 2022 và từ đó cho tới nay, nó đã phục hồi lại lên quanh vùng gần 30.000 USD. Thị trường có thể sẽ tăng trưởng mạnh nhất trong khoảng thời gian 2024 – 2025 khi sức đầu cơ mạnh mẽ trở lại.

Đánh giá bài viết

Tiến Đạt

Tiến Đạt - Founder của Hdcit.edu.vn đã tích luỹ hơn 5 năm quý báu hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính - Ngân Hàng. Mình sẵn sàng lan tỏa những kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc mà mình đã gom góp được, đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị thiết thực.
Back to top button